ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 6
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG
Số: 187/KH-HV
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 6, ngày 20 tháng 09 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
Năm học 2018-2019
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch năm học 2018-2019, trường Tiểu học Hùng Vương xây dựng kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường như sau:
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA HỘI THI:
1. Mục đích:
- Góp phần thực hiện tốt yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông nói chung, đổi mới toàn diện giáo dục tiểu học nói riêng.
- Hội thi là cơ hội để cán bộ quản lí, giáo viên trong nhà trường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo và thực hiện theo chương trình sách giáo khoa. Đồng thời khơi dậy và phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức lớp học, khả năng sử dụng đồ dùng dạy học của mỗi giáo viên.
- Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông.
- Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục tự học và sáng tạo. Qua hội thi, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục.
- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
2. Yêu cầu:
- Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục tiểu học.
- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
II/ NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI:
1. Nội dung:
1.1. Giáo viên thực hiện 1 bài thi kiểm tra năng lực bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận.
1.2. Giáo viên thực hiện báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm. (Tập trung viết phần giải pháp thức hiện, so sánh hiệu quả trước và sau khi áp dụng các giải pháp).
1.3. Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. (1 tiết dạy do Ban Tổ chức xác định và 1 tiết dạy do giáo viên tự chọn)
2. Hình thức:
2.1. Bài thi hiểu biết: Thi tập trung, thời gian 90 phút.
Giáo viên thực hiện 1 bài thi kiểm tra năng lực bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến giáo dục tiểu học, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành.
2.2. Giáo viên nộp cho Ban tổ chức Hội thi báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm (2 bộ).
2.3. Thi thực hành: Giáo viên thực hành giảng dạy 2 tiết tại lớp học.
- Khuyến khích tiết dạy có sử dụng bảng tương tác, đổi mới phương pháp giảng dạy, vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực và tổ chức lớp học theo tinh thần mô hình VNEN.
- Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết giảng trong thời gian 7 ngày trước thời điểm thi giảng.
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM DỰ HỘI THI:
1. Đối tượng:
- Tham dự Hội thi cấp trường là giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn đang trực tiếp giảng dạy tại trường.
2. Điều kiện:
- Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận; xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt loại Khá trở lên.
IV/ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI:
- Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định.
+ Thời gian đăng kí từ ngày 17/09/2018 đến ngày 24/9/2018.
+ Thời gian dự thi:
° Vòng lí thuyết: Thi lí thuyết lúc 15 giờ ngày 08/10/2018 (Thứ hai) tại phòng bảng tương tác.
° Nộp Sáng kiến kinh nghiệm: ngày 15/10/2018 (Thứ hai) nộp cho PHT.
° Vòng thực hành: Thi thực hành từ ngày 22/10/2018 đến ngày 16/11/2018.
V/ KINH PHÍ THỰC HIỆN VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
- Nguồn kinh phí thực hiện khen thưởng được thống nhất theo Hội nghị CBCC năm 2018.
- Cơ cấu giải thưởng được căn cứ theo kết quả thi thực tế của giáo viên (Thông báo tiền khen thưởng sau). Giải thưởng gồm: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích. Riêng giáo viên đạt “Công nhận” là giáo viên dạy giỏi cấp trường, Ban tổ chức sẽ căn cứ tình hình thực tế về điểm số của giáo viên đạt được qua các vòng thi./.
Nôi nhaän:
- BGH;
- TTCM;
- Löu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Đức
|