PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 6 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Sô: 52 /KH-HV Quận 6,ngày 31 tháng 3 năm 2011
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
QUY CHẾ PHỐI HỢP BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ NHÀ TRƯỜNG
Căn cứ công vặn số 02/ QCPH-PGD&ĐT-CA ngày 10/1/2011 nội dung cụ thể là: “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục ( Giai đoạn 2010-2015)- trường Tiểu học Hùng Vương xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/ Bảo đảm an ninh, trật tự trong nhà trường.
2/ Góp phần tạo sự ổn định, trong sạch, lành mạnh cho môi trường giáo dục nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu, yêu cầu giáo dục người của Phòng giáo dục và đào tạo.
3/Đảm bảo chặt chẽ, thường xuyên, kịp thời – Định kỳ có sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, đề ra những giải pháp giải quyết, thực hiện .
II/ NGUYÊN TẮC VÀ NỘI DUNG PHỐI HỢP:
1/ Nguyên tắc phối hợp :
2/ Các bộ phận:
* Tổng phụ trách: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra định kỳ, đột xuất những dấu hiệu bất thường ở một số học sinh hay vi phạm nội quy nhà trường. Đặc biệt lưu ý một số em có tính nóng nảy, thiếu kiềm chế, dễ xung đột.
*Đội ngũ bảo vệ:
Phối hợp chặt chẽ với Tổng phụ trách và tổ bảo vệ khu phố 2 phường 8 theo ca trực trước cổng trường để can thiệp kịp thời và báo ngay cho Công an phường 8 và BGH nhà trường khi có tình huống xấu xảy ra.
* Công nhân viên:
Luôn luôn cảnh giác, phát hiện những dấu hiệu khả nghi các loại hung khí do học sinh cất giấu, tịch thu nộp cho BGH, cung cấp thông tin chính xác để BGH xử lý kịp thời.
* Giáo viên chủ nhiệm:
Theo dõi tình hình của lớp thông qua các tiết sinh hoạt chủ nhiệm, tiết dạy tại lớp. Đặc biệt chú ý bám sát một số học sinh của lớp mình có biểu hiện chưa ngoan, học yếu; thường hay tụ tập thành nhóm thông qua sự giám sát và báo cáo thường xưyên của ban cán sự lớp, lực lượng sao đỏ... đồng thời phối hợp chặt chẽ với CMHS thông qua các buổi họp định kỳ hoặc bất thường khi cần thịết; kiểm soát chặt chẽ việc học sinh đi học mang theo hung khí, vật bén nhọn, không chơi game bạo lực không phù hợp lứa tuổi,…
* Giáo viên bộ môn:
Trong các tiết dạy ở mỗi lớp, giáo viên bộ môn có trách nhiệm quản lý học sinh chặt chẽ trong giờ dạy của mình, không để các em học sinh ra khỏi lớp từng nhóm hoặc cá nhân có dấu hiệu bất thường. Nếu phát hiện có hung khí do học sinh cất giữ phải tịch thu ngay và nộp cho BGH để xử lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
-Quy chế phối hợp này thực hiện trong 5 năm (2010-2015).
-Định kỳ 6 tháng/lần, 2 bên có tập hợp thông tin đánh giá, trao đổi về tình hình và những vấn đề có liên quan.
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại nhà trường gồm: Hiệu trưởng, Phó BCH Công an phường ; trong đó Hiệư truởng là Trưởng ban chịu trách nhiệm chủ trì, điều phối hoạt động của Ban Chỉ đạo.
Thành lập Tổ giúp việc gồm có một số thành viên như: Phụ trách đội, Thư ký HĐSP, Đại diện BCH/công đoàn, Đại diện tổ bảo vệ, khối trưởng CM.
Tổ giúp việc có trách nhiệm giúp triển khai Quy chế phối hợp, theo dõi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện tại nhà trường. Định kỳ báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp, tổ chức họp giao ban, đề ra chương trình phối hợp trong thời gian tới... thường xuyên trao đổi các thông tin có liên quan với các bên tham gia ký liên tịch.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Q 6 (để báo cáo);
- Các tổ CM, bộ phận (để thực hiện);
- Lưu: VT.